TEST ยาง ContiRoad รีวิวทดสอบยางรุ่นล่าใหม่สุด

TEST ยาง ContiRoad รีวิวทดสอบยางรุ่นล่าใหม่สุด

TEST ยาง ContiRoad
รีวิวทดสอบยางรุ่นล่าใหม่สุดของ CONTINENTAL




ที่ถูกถ่ายทอดเทคโนโลยีตัวจาก ContiRoadAttack2 และ ContiRoadAttack3 ในราคาที่คุ้มค่าพร้อมสมรรถนะที่เหนือชั้นของยางสายสปอร์ตทัวริ่งบนท้องถนนที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีซิลิก้าคอมปาวแบบใหม่ ช่วยเพิ่มการยึดเกาะบนนพื้นถนนได้มากขึ้นและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “Performance -Over Time”  ที่ช่วยคงประสิทธิภาพตั้งแต่ยางใหม่จนถึงสะพานยาง

ด้วยลายยางที่ออกแบบได้รับอิทธิพลจากรุ่นพี่ ContiRoadAttack3 พื้นที่สลิกตรงหน้ายางมั่นใจได้ เพิ่มหน้าสัมผัสไม่มีอาการแฉลบอีกทั้งลายยางด้านข้างเมื่อเจอทางฝนสามารถรีดน้ำได้ไว ยึดเกาะได้อย่างมั่นใจเมื่อขับบนทางเปียก โดยรวมแล้วยาง ContiRoad เอาอยู่ทุกสถานการณ์
หลังจากบอกถึงคุณสมบัติของตัวยางกันแล้ววันนี้ทาง Continental Motorcycle Thailand ทดสอบยางเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้รถและเชิญชวนผู้เข้าร่วมทดสอบการขับขี่ประกอบไปด้วย user , dealer , influencer , youtuber และนักทดสอบรถอย่างเช่นครูติได้มาทดสอบ




เราออกเดินทางวันที่ 14 มีนาคม 2563 จุดสตาร์ทเริ่มที่ Honda Bigwing Bangkok สาขาเลียบด่วนรามอินทรา โดยระยะจุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่ สังขละบุรี ระยะเดินทางโดยรวมกว่า 800 กิโลเมตรทั้งขาไปและกลับ
 

 

เมื่อออกมาได้สักระยะ ผ่านพ้นถนนเส้นทางอันหฤโหดช่วงเส้นถนน ชัยพฤกษ์-ไทรน้อย พื้นผิวของการเดินทางจริง ทั้งถนนคอนกรีตที่ไม่ค่อยจะเรียบสักเท่าไหร่นักซึ่งเป็นถนนที่กำลังทำทางอยู่ ขรุขระพอสมควร บางช่วงถนนค่อนข้างแย่ แต่ยาง ContiRoad

ขับบิดตามกำลังมือโดยไม่มีอาการสะบัดหรือล้อปัดแม้แต่น้อย ซึ่งถือว่าลุยได้ในระดับนึง และนี้เป็นบทสัมภาษณ์คร่าวๆของคุณเอ CrazyBikerThailand

            คุณเอ : ช่วงที่ผมขับอยู่เส้นชัยพฤกษ์ถนนคอนกรีตหลายจุดทางไม่เรียบ มาพร้อมกับแสงแดดและอุณหถูมิที่ร้อนแรง ผมคิดว่าความร้อนของยางกำลังเข้าที่ จังหวะนั้นผมบิดทำความเร็วเพื่อทดสอบยาง ผลที่ออกมาชัดเจนเลยทีเดียวเพราะยางไม่มีอาการสะบัดหรือดิ้นเลย ผมคิดว่ายางตัวนี้เหมาะกับผู้ใช้งานสาย street use มากครับ


พอผ่านพ้นช่วงถนนนี้ไปก็จะเจอทางที่สามารถทำความเร็วได้ประมาณ 160 – 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็บิดทดสอบยางกันอย่างเต็มที่ซึ่ง ContiRoad สามารถทำความเร็วสูงได้ดี ไม่มีอาการยางสะบัด และมาถึงจุดแวะพักแรกก็คือร้าน café 3199 moutain camp



 

 

และในร้านนี้ทาง Continental ได้จัดสเตชั่นทดสอบลุยน้ำเบื้องต้นเอาไว้ให้สำหรับผู้ขับขี่และนักทดสอบรถอย่างเช่นครูติได้มาทดสอบกัน

และเราจะยกบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับการทดสอบการลุยทางน้ำให้กับคุณจอห์น Motorival

เรามาฟังความคิดเห็นกันเลยครับ

คุณจอห์น  :  กล่าวถึงการใช้งานบนพื้นผิวที่เปียก แม้ลายดอกยางจะดูค่อนข้างแคบ ทว่าด้วยรูปทรงของมันกลับช่วยรีดน้ำออกไปด้านข้างได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีการผสมสาร Silica เข้าไป

 

( ทาง Cotinental ) เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า “RainGrip” ) ซึ่งช่วยให้ตัวยางมีความหนืดมากยิ่งขึ้นกว่ายางแบบปกติที่ไม่มีสารซิลิก้า ส่งผลให้ตัวยางยึดเกาะได้ดีแม้ถนนเปียกหรือชื้น
 

หากเพื่อนๆชาว Biker สงสัยว่ายาง ContiRoad เอาอยู่แค่ไหนกับทางน้ำ เราอยากให้มองภาพนี้ดู และยังมีผู้ร่วมเข้าร่วมการทดสอบนี้ เสียงตอบรับจากการทดสอบทางน้ำถือว่าตอบโจทย์สำหรับสาย สปอร์ตทั่วริงเป็นอย่างมาก
 

 หากเพื่อนๆชาว Biker สงสัยว่ายาง ContiRoad เอาอยู่แค่ไหนกับทางน้ำ เราอยากให้มองภาพนี้ดู




 ออกเดินทางกันต่อขึ้นจังหวัดสังขละบุรี ทางขึ้นเขาจะมีโค้งสวยๆให้เล่นมากมาย



 

เมื่อพูดถึงยาง ContiRoad ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ยึดเกาะการเข้าโค้งหนักๆ ทำให้สนุกกับการเข้าโค้งเป็นอย่างมาก
 

 

เราจะมาฟังคำสัมภาษณ์ของครูตินักทดสอบรถ

            ครูติ : ในฐานะที่ผมมีประสบการณ์ในการขับขี่มาพอสมควรทั้งในสนามและนอกสนาม มียางหลายรุ่นที่ผมทดสอบมาเองกับทั้งราคาหลักพันและหลักหมื่น แต่เมื่อผมมาเทสยาง ContiRoad ผมลองเข้าโค้งแบบหนักๆ Grip ไหล่ยางเอาอยู่ทุกองศาโค้ง มั่นใจได้แน่นอนครับ ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ ผมเชื่อมั่นใน ContiRoad
 

วันที่ 15 มีนาคม 2563 เริ่มด้วยตื่นเช้าไปทำบุญตักบาตรที่สะพานมอญ หลังจากทานอาหารเที่ยและเดินทางกลับกรุงเทพที่กำลังจะเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น อากาศเริ่มแปรปรวนจากอากาศที่ร้อนระอุ เปลี่ยนเป็นฟ้าครึ้ม ลมแรงฝนได้ตกอย่างหนัก
 

 
ก็ถือว่าเข้าคอนเซ็ปอย่างแท้จริงของทริปนี้เอา ContiRoad ลุยฝนอย่างหนักถือว่าผ่านฉลุย รีดน้ำได้ลึกเพราะด้วยลายดอกยางที่ลึกจะสุดขอบยาง แม้แต่ลงแอ่งน้ำตอนที่ไม่สามารถหลบหลีกได้ก็รีดน้ำได้อย่างดีเยี่ยม



 

ทางเราจะสรุปให้ทุกท่านได้เข้าใจกันง่ายๆดังนี้นะครับ
       การใช้งานถนนแห้ง - ด้วยหน้ายางที่มีพื้นที่ slick ที่กว้างกว่าทั่วไปทำให้ใช้งานบนถนนตรงได้ดียิ่งขึ้น
       การใช้งานถนนเปียก - ไหล่ยางรีดน้ำออกได้ดีเยี่ยมด้วยลายยางที่ออกแบบจนถึงสุดขอบยาง
       การควบคุม - พลิกรถได้ง่ายขึ้นด้วยยางที่ถอด DNA มาจากรุ่นพี่ ContiRoadAttack2 และ ContiRoadAttack3
       อายุการใช้งาน – ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Continental ก็ถูกนำลงมาใช้ในตัว ContiRoad ที่มีความสามารถคงทนความหนึบแม้ว่าจะใช้ยางไปแล้วถึง 8,000 กิโลเมตร


 

ในส่วนของราคาและไซส์ยางของ ContiRoad

ยางหน้า           120/70zr17       เส้นละ   3,400 บาท

ยางหลัง           160/60zr17       เส้นละ   4,600 บาท
                        180/55zr17       เส้นละ   5,000 บาท
                       
190/55zr17       เส้นละ   5,400 บาท

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์