รวมสนามขี่มอเตอร์ไซค์ 10แห่ง++ ในไทย!!

รวมสนามขี่มอเตอร์ไซค์ 10แห่ง++ ในไทย!!


รวมสนามขี่มอเตอร์ไซค์ 10แห่ง++ ในไทย!!

             สวัสดีชาวไบค์เกอร์ทุกๆท่าน  ในวันนี้ ContiMotoThailand ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสนามขับขี่ทางเรียบในประเทศไทยมาเอาใจสายซิ่งที่ชื่นชอบในความเร็ว แต่ยังหาสถานที่ปลดปล่อยไม่ได้หรือสำหรับนักบิดที่ต้องการฝึกเสริมทักษะการขับขี่แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องไปหาข้อมูลที่ไหนวันนี้แอดมินได้รวบรวมสนามแข่งทางเรียบทั้ง เซอร์กิต โกคาร์ท แดร็ก มาให้หมดแล้ว 

1.สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (Chang International Circuit), จ.บุรีรัมย์

          บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต (Buriram International Circuit) หรือ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นสนามแข่งรถมาตรฐานสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) ในประเทศไทย

          ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกของช้างอารีนา ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์  ถือว่าเป็นสนามที่ยิ่งใหญ่ และทันสมัยที่สุด เพราะเป็นสนามที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีระยะทางประมาณ 4.5 กิโลเมตร ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัด MotoGP การแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก จนได้มาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในความประทับใจของวงการมอเตอร์ไซค์ประเทศไทย

สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.bric.co.th/   โทร 093 838 3331
 

2.ไทยแลนด์เซอร์กิต (Thailand Circuit), จ.นครปฐม

Photo. https://th.wikipedia.org/ 

          ไทยแลนด์ เซอร์กิต หรือ นครชัยศรี มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เป็นสนามแข่งรถระดับนานาชาติ ตั้งอยู่บนถนนสายนครชัยศรี-ดอนตูม ในเขตตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม  ปัจจุบันประกอบด้วยสนามแข่งรถทางเรียบ สนามซูเปอร์ครอส และสนามวิบาก จัดแข่งขันทั้งรถสต็อกคาร์ และรถจักรยานยนต์ มีพื้นที่ความยาว 1.3 กิโลเมตร ก่อสร้างเพิ่มเติมในปี พ.ศ. 2532 จนมีความยาว 2.5 กิโลเมตร สนามนี้เป็นจุดเริ่มต้นและศูนย์รวมกิจกรรมการแข่งขันของนักแข่งเริ่มต้นและมืออาชีพหลายๆท่าน บอกได้คำเดียวว่าไม่มีไครไม่รู้จักสนามนี้อย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.facebook.com/ThailandCircuitNakhornchaisri  
โทร 094 746 3639

 

3.สนามพีระเซอร์กิต (Bira Circuit) , จ.ชลบุรี

Photo. https://biraspecial.com

           สนามพีระเซอร์กิตจะแบ่งสนามเป็น 2 ประเภท ได้แก่  สนามแข่งเซอร์กิตและสนามโกคาร์ท สนามพีระเซอร์กิต เป็นสนามแข่งรถ มีความยาว 2,410 เมตร มีโค้งทั้งหมด 13 โค้ง เป็นสนามแข่งรถมาตรฐานแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจาก สมาพันธ์กีฬาแข่งรถนานาชาติ (F.I.A.) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 164 ไร่ ในเขต ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ห่างจาก เมืองพัทยา 20 กิโลเมตร

            สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ เป็นศูนย์กลางในการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้สนาม ทั้งการรีวิว รูปภาพ หรือวีดีโอต่างๆ รวมถึงการให้ความรู้ข้อมูลก่อนการลงสนามประลองความเร็วของจริง โดย สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบระดับมาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ(F.I.A.) แห่งแรกในประเทศไทย โดยเปิดให้ใช้บริการทั้ง การแข่งขันรถยนต์ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ และรถประเภทโกคาร์ท   บนสนามระดับตำนานอย่าง พีระเซอร์กิต ที่ดูแลโดยเจ้าหน้ามืออาชีพด้านการแข่งรถ และการันตรีมาตรฐานความเชี่ยวชาญกว่า 30 ปี

สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://biraspecial.com/   โทร 085-1101000

 

4.สนามแก่งกะจานเซอร์กิต , จ.เพชรบุรี

Photo. https://www.facebook.com/Kaeng-Krachan-Circuit

          แก่งกระจานเซอร์กิตเป็นสนามแข่งที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประเทศไทยเปิดในปี 2553 ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี เส้นทางมีการกำหนดค่า 3 แบบ: เส้นทางแบบเต็ม 2.912 กม., ระยะกลาง 2.400 กม., และระยะสั้น 1.004 กม.ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

          พื้นที่เป็นเนินเขา พื้นดินมีสูงต่ำไม่เท่ากัน และสนามแก่งกระจานเซอร์กิตเป็นสนามแข่งรถที่ขับแข่งสนุกต้องมีการขึ้น-ลงเนิน รวมถึงความพิเศษสุดที่ทำให้สนามแก่งกระจานเซอร์กิต เหนือกว่าที่อื่นๆ ก็คือ สนามแห่งนี้สามารถมองเห็นได้ทั่วทั้งสนามหรืออย่างน้อยสุดมากกว่าครึ่งสนามหากอยู่นอกจุดกำหนด ส่งผลให้ผู้ชมดูการแข่งขันสนุกมากขึ้น แต่แอดมินต้องขอแนะนำสำหรับนักขี่มือใหม่ที่ไปสนามนี้ซักนิด  ว่าต้องระวังเรื่องของโค้งจุดอับสายตาเพราะมีหลายจุดจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
http://kkcircuit.com/    โทร 081-833-1777, 086-333-6666


5.สนามแม่ลาวเซอร์กิต , จ.เชียงราย

Photo. https://www.freeidol.com/

           สนามแม่ลาวเซอร์กิต หรือ สนามเชียงราย เซอร์กิต เรสเวย์แม่ลาว ตั้งอยู่ที่ ตำบล ดงมะดะ อำเภอแม่ลาว เชียงราย  เป็นสนามสำหรับรถจักรยานยนต์ทางเรียบอีกหนึ่งแห่ง ที่ชาวไบค์เกอร์หลายๆท่านไปใช้บริการและฝึกซ้อมทักษะ ด้วยสถาณที่ที่โอบล้อมไปด้วยป่าเขาจึงทำให้บรรยากาศน่าขับขี่มากยิ่งขึ้น สำหรับพื้นที่สนามจะเป็นขนาดกลาง ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร  ระยะเวลาทำความเร็วเฉลี่ย 47  วินาทีต่อรอบถือว่าเป็นสนามที่มีมาตรฐานอีกแห่งหนึ่งของภาคเหนือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.facebook.com/ChiangraiCircuitRaceway โทร 086 441 2990
 

6.สนามหนองจานเซอร์กิต , จ.สระบุรี

Photo. https://www.facebook.com/360motocross/

          หลายๆคนได้ยินชื่อนี้คงคุ้นเคยกันอยู่แล้วเพราะสนามนี้จะเป็นที่จัดการแข่งขันรถมอเตอร์ไซต์วิบาก แต่ปัจจุบันตอนนี้ทางสนามได้มีการสร้างสนามเซอร์กิตขึ้นมาเพิ่ม เพื่อตรงตามคอนเซ็ป มาครบจบที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นแข่งขันแดร็กไบค์ การแข่งขันแบบเซอร์กิต หรือการแข่งขันแบบเอ็นดูโร่คุณสามารถมาใช้บริการที่สนามนี้ได้เลย พื้นที่สนามมีความกว้าง 29.5 ตารางวา ระยะทาง 1.56 ตารางกิโลเมตร และตั้งอยู่ที่ ตำบล หน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สระบุรี
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
โทร 092 278 8819

7.สนามสาธร โคราชเซอร์กิต , จ.นครราชสีมา


Photo. https://business.facebook.com/pg/koratkarting       

          ชาวไบค์เกอร์โคราช ไม่มีไครไม่รู้จักสนามนี้ สนามสาธร โคราชเซอร์กิต จะเป็นอีกหนึ่งสนามที่นักบิดมือโปรและมืออาชีพไปฝึกฝนซ้อมทักษะ บรรยากาศในสนามติดธรรมชาติมีป่าไม้ล้อมรอบทำอากาศถ่ายเทเหมาะแก่การบิดให้หมดปลอกจริงๆ พื้นที่มีกว้าง 7.25 ตารางวา ระยะทาง 840 ตารางเมตร สนามสาธร โคราชเซอร์กิต ตั้งอยู่ที่ ตำบล ธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย นครราชสีมาสอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่ https://www.facebook.com/koratkarting/
โทร 0837495434

  

8.สนาม 8 speed เขาใหญ่, จ.นครราชสีมา

Photo. https://www.autoinfo.co.th/

          8 Speed Khaoyai เป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งยังมีสนามยิงปืน สนาม Test Drive ทดสอบสมรรถนะรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือ ยางรถยนต์ มีสนามแข่งมอเตอร์ครอส พร้อมสถานจอดรถที่กว้างขวาง ลานจอดรถบิ๊กไบค์ รวมทั้งมีห้องน้ำ ห้องสุขา ติดแอร์ ไว้บริการอย่างเพียงพอทั่วทั้งอาณาบริเวณ 8 สปีด เขาใหญ่ ตั้งอยู่ ณ. ถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นเขาใหญ่ ฝั่งอำเภอปากช่อง กิโลเมตรที่ 8 โดยการเดินทางจากกรุงเทพฯ นั้น มุ่งหน้าไปตามถนน กรุงเทพฯ-สระบุรี และขึ้นสะพานเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนมิตรภาพ ตรงไปจนถึงทางแยกเขาใหญ่ มุ่งเข้าสู่ถนนธนะรัชต์ วิ่งตรงไปผ่านโรงเรียนนานาชาติ เซนต์สตีเฟ่นส์ เขาใหญ่ ผ่านร้านอาหารริบส์แมนเขาใหญ่ ผ่านปั๊มน้ำมัน ปตท. ประมาณกิโลเมตรที่ 8 ให้สังเกตุ ทางด้านขวามือ จะเจอร้าน SWEET P's อยู่ทางด้านขวา ซึ่งทางเข้าสนาม 8 Speed Khaoyai อยู่ข้างร้าน SWEET P's นั่นเอง 8 สปีด เขาใหญ่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 50 ไร่ และสามาะรองรับผู้เข้าชมได้ถึง 20,000 ท่านสำหรับการจัดกิจกรรมทั่วไป
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.facebook.com/8speedkhaoyai 
โทร 092 554 8888

9.สนาม Motor Sport Park สุวรรณภูมิ, จ.กรุงเทพฯ

Photo. SuperbikeMagazine

          สำหรับสนามนี้เป็นอีกหนึ่งสนามที่มีคนชื่นชอบมากเพราะด้วยการเดินทางที่สะดวกและมีให้บริการสำหรับ รถโกคาร์ท มอเตอร์ไซต์ และ Test-drive รถยนต์ อีกทั้งที่สนามยังมีบริการคอร์สสอนขับขี่ตั้งแต่ระดับ Beginner-Advance ให้ด้วย
การวางคอร์สในการขับขี่นั้นทางสนามมีการจัดการคอร์สที่เป็นแบบมาตรฐานด้วยกัน 8 คอร์ส โดยแต่ละคอร์สจะมีความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไป โดยสามารถจัดแบ่งได้ครบครันถึงลักษณะของโค้งต่างๆที่เราพบเจอได้ไม่ว่าจะเป็น -โค้งยูเทิร์นกว้าง,โค้งหักศอก, โค้ง S ต่อเนื่อง, โค้งยูเทิร์นแคบ (Hair pin), โค้ง High Speed ที่ต้องใช้ความเร็ว และยังประกอบกับส่วนสลาลมได้ตามความเหมาะสม มีพื้นที่กว้าง 3 ตารางวา ระยะทาง 449 ตารางเมตร สนาม Motor Sport Park สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ที่ ถนน ร่มเกล้า ซอย 21 แขวง คลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.facebook.com/msprom9   
โทร 097 248 0988

 10.สนาม JSW , จ.นครสวรรค์


Photo. https://www.facebook.com/J.S.WMOTORSPORT/)

          สนามเปิดใหม่ที่แรกของนครสวรรค์ ที่มีขนาดกว่า 10 ไร่ สามารถรองรับทั้งการขับขี่โกคาร์ท, มอเตอร์ไซค์ และยังมีลานเสก็ตที่สร้างขึ้นใหม่ตอบโจทย์สายเซิร์ฟเสก็ตแน่นอน  ถือว่าครบจบในที่เดียวเลย สนาม JSW นครสวรรค์ ตั้งอยู่ที่ ตำบล หนองกระโดน อำเภอเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.facebook.com/J.S.WMOTORSPORT/   
โทร 083 331 1123

11. สนามแข่งรถบ้านหมอ, จ.สระบุรี

Photo. https://www.facebook.com/UPTOYOURACING)

          ถ้าไปสระบุรีจะต้องนึกถึงทุ่งทานตะวัน แต่ถ้าคุณอยากได้ความมันส์จะต้องมาที่นี่สนามแข่งรถบ้านหมอ หรือ สนามสระบุรีอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามแข่งรถแบบแดรกไบค์ เซอร์กิตและโกคาร์ท สนามนี้มีความกว้างพื้นที่7.5 ตารางวา ระยะทาง 730 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ ตำบล บ้านหมอ สระบุรี
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่ โทร 0813513115


12.สนามแดร็ก Buriram United Dragster Track, จ.บุรีรัมย์

Photo. https://www.facebook.com/BuriramUnitedDragsterTrack)

          สนามนี้จะเป็นสนามสำหรับผู้คนที่ชื่อชอบการวัดความเร็วในทางตรงจะมีการแข่งขันรถหลากหลายประเภท เช่น แดร็กไบค์,กะบะซิ่ง และอื่นๆ สำหรับพื้นที่จะมีเนื้อที่อยู่ 1.75 ตารางวา ระยะทาง 1.05 ตารางกิโลเมตร สำหรับไครที่ชื่นชอบการประลองความเร็วต้องไม่พลาดมาสนาม Buriram United Dragster Track
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.bric.co.th/   โทร 093 838 3331

13.สนามแข่งรถ บางกอก แดร็ก อเวนิว (Bangkok Drag Avenue), จ.ปทุมธานี

Photo. https://makesfield.com

            สนามแข่งรถทางตรงระยะสั้นที่มีมาตรฐานระดับเอเชีย มีระยะทางของสนามอยู่ที่ 402 เมตร มีอุปกรณ์ไว้อำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย แถมยังสามารถจุผู้ชมได้มากกว่าหนึ่งพันคน มีพื้นที่ 2.75 ตารางวา ระยะทาง 1.94 ตารางกิโลเมตร สนามแข่งรถ บางกอก แดรก อเวนิว ตั้งอยู่ที่ ตำบล คลองห้า อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี 
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
โทร 02-986-4040

14.สนามรัศมี เรซซิ่ง แดรก คลอง 14 ,จ.นครนายก


Photo. https://www.facebook.com/สนามแข่งรถ รัสมี Racing Drag คลอง 14)

          เป็นสนามแข่งรถทางตรงระยะสั้น ที่ตั้งอยู่ทางกลางธรรมชาติของท้องทุ่ง มีการจัดให้บริการการแข่งขันขนาดเล็กทั้งรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ มีพื้นที่ 2.5 ตารางวา ระยะทาง 1.67 ตารางกิโลเมตร สนามรัศมี เรซซิ่ง แดรก คลอง 14 ตั้งอยู่ที่ ตำบล ชุมพล อำเภอองครักษ์ จ.นครนายกสอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.facebook.com/สนามแข่งรถ รัสมี Racing Drag คลอง 14  
โทร 085 119 1634

15.สนามแข่งรถ บึงบอระเพ็ด แดรก เรซซิ่ง  , จ.นครสวรรค์


Photo. https://www.facebook.com/BDR.Nakhonsawan

          สนามแข่งรถมาตรฐานแห่งแรกในนครสวรรค์ สนามแข่งรถมาตรฐานแห่งแรกใน นครสวรรค์ เป็นสนามทางตรง(แดร็ก) ระยะทาง 201 เมตร ระยะเบรค 300 เมตรสนามยอดนิยมสำหรับคนรุ่นใหม่หัวใจรักความเร็วในเมืองนครสวรรค์ มีการจัดการแข่งและจัดงานประกวดรถต่าง ๆ มากมาย มีการดูแลทางด้านความปลอดภัยเป็นอย่างดี มีมาตรฐาน มีพื้นที่กว้าง 2 ตารางวา ระยะทาง 1 ตารางกิโลเมตร
สอบถามรายละเอียด วันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.facebook.com/BDR.Nakhonsawan/
โทร 095 332 2283

16.สนามแข่งรถ บีเรซ ไทยแลนด์ แดร็กเวย์ (Brace Thailand Dragway) , จ.สมุทรสาคร


Photo. https://www.facebook.com/RaceTruckHiPerformance

           สนามแข่งรถเทพนคร หรือปัจจุบันคือสนามแข่งรถ Brace Thailand Dragway เป็นรูปแบบการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทางเรียบระยะสั้นโดยวัดระยะจากจุดเริ่มต้นจนถึงเส้นใช้มีระยะทางมาตรฐานคือ 1.4 ไมล์ หรือ 402 เมตร กับระยะทางแบบสั้น 1,000 ฟุตหรือ 3.5 เมตร โดยการแข่งขันใน สนามเทพนครล่าสุด หรือสนามบีเรซ จะใช้ระบบจับเวลาและระบบตรวจจับความเร็วแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อบันทึกผลการแข่งขัน และสนามนี้ตั้งอยู่ที่ ตำบล นาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร สมุทรสาครสามารถสอบถามรายละเอียดวันเวลาทำการและค่าใช้บริการสนามได้ที่
https://www.facebook.com/ขอบสนามเทพนคร
โทร 065 607 6446

#Continental

#สนามขี่มอเตอร์ไซค์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.facebook.com/ThailandCircuitNakhornchaisri

- https://biraspecial.com/

-http://kkcircuit.com/

-https://www.bric.co.th/

-https://www.facebook.com/8speedkhaoyai

=https://www.facebook.com/msprom9

-https://makesfield.com

- https://www.facebook.com/สนามแข่งรถ รัสมี Racing Drag คลอง 14 

- https://www.facebook.com/BDR.Nakhonsawan

-https://www.facebook.com/ChiangraiCircuitRaceway

-https://www.facebook.com/J.S.WMOTORSPORT/

-https://www.facebook.com/koratkarting/

 

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์