รีวิวใช้จริง Continental Trail Attack 3 โคตรทน โคตรหนึบ ถนนเปียกมั่นใจ!

รีวิวใช้จริง Continental Trail Attack 3 โคตรทน โคตรหนึบ ถนนเปียกมั่นใจ!

รีวิวใช้จริง Continental Trail Attack 3 โคตรทน โคตรหนึบ ถนนเปียกมั่นใจ!
จะเลือกยางสักคู่คุณคิดถึงอะไรบ้าง… ราคา,คุณภาพ,แบรนด์ หรือ เพื่อนใช้เยอะ ถ้าสี่อย่างนี้คือสิ่งที่คุณมองหาเป็นอันดับต้นๆ ผมขอแนะนำให้รู้จักกับ Continental Trail Attack3 ครับ


มันไม่แปลกหรอกที่คุณจะปวดหัวเพราะว่าในท้องตลาดมีให้เลือกเยอะแยะไปหมด แล้วจะเลือกอะไรดีที่ เหมาะกับเราเหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย คุ้มค่า และราคาเหมาะสม “ให้คุณซื้อแต่ยาง ไม่ได้จ่ายแพงซื้อแบรนด์มาด้วย”

https://www.youtube.com/watch?v=oOM_VblFJkA&feature=emb_logo

Continental เป็นยางสัญชาติเยอรมัน ติดอยู่ในรถยนต์ยุโรป รวมถึงบิ๊กไบค์มากมายมีจุดเด่นคือเรื่องกริปยางและการวิ่งบนทางเปียก มีรองรับทุกประเภทตั้งแต่ สนามแข่งทางเรียบ ทางฝุ่น ถนนดำใช้งานทั่วไป และรูปแบบ All Terrain ที่เหมาะกับทุกสภาพถนนซึ่งตรงนี้ใครจะว่าไงไม่รู้เเต่ความรู้สึกหลังการใช้งานมา 2 คู่ Continental Trail Attack 3  มันคือยางที่ที่ครอบคลุมการใช้งานทุกอย่างไว้ได้อย่างลงตัว



        จากประสบการณ์ที่ใช้รถแนวทัวร์ริ่งมานานพอสมควร ลองใช้ยางมาก็หลายแบบตั้งเเต่คู่ละ 4 5 พันเรียกว่าประหยัดกันเต็มที่ จนมาลองแบบกลางๆ ก็ค้นพบว่าไม่มีอะไรที่จะได้ดีเกินราคาครับ มีเต่คุณภาพต่ำกว่าราคาไปอีก กับ คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป ที่ลองมาก็มี IRC,DUNLOP,MICHLIN,TIMSUN,MITAS และสุดท้ายคือ Continental – ContiMotion ซึ่งก็บอกได้เลยว่าเป็นยางที่ค่อนข้างจะครบเครื่องเเล้วในระดับหนึ่งแต่ว่าลักษณะจะเน้นไปทางเรียบมากกว่าสังเกตุจากลายดอกยางที่มีหน้าสัมผัสมากร่องดอกยางน้อยชัดเจนว่าเหมาะกับทางเรียบเป็นโดยเฉพาะ ผมจึงเปลี่ยนอีกครั้งมาเป็น Continental Trail Attack 3 ซึ่งดูตอนแรกก็เห็นเลยว่าน่าจะตอบโจทย์มากกว่า



Continental Trail Attack 3 
ผมกล้าบอกเลยว่าเป็นยางที่ครบเครื่องมากที่สุดคือ ทน(ตามมือ) เกาะถนนดีมาก เข้าโค้งไม่มีล้นไม่มีหลุด ดอกยางลุยทางฝุ่นได้พอตัว บรรทุกหนักได้ดีเพราะเป็นโครงเรเดียล(ลวด) และที่เจ๋งเลยก็คือการวิ่งลุยน้ำหรือวิ่งฝนตกครับ ตอนนี้ผมใช้ยางหลังเส้นที่2 ส่วนยางหน้ายังเป็นเส้นเดิมอยู่เลย ออกทริปเยอะคันเร่งหนักมั่นใจได้




ความพิเศษจริงๆจะมีออฟชั่นพิเศษที่เค้าเเบ่งเป็นกลุ่มๆไว้ชัดเจน ผมจะสรุปตามที่ผมรู้สึกว่าพิเศษจริงๆก่อนตามนี้เป็นข้อๆ ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากประสบการณ์หลังใช้งานจริงอย่างหนักทั้งขี่ไปทำงานวันละ 80 กม. ผ่านสนามบินทุกวัน(ซัดกระจาย 150+ ทุกวัน) ขี่ซ้อมในสนามแบบเรซซิ่ง และสุดท้ายขี่ออกทริปบรรทุกหนัก ผมมั่นใจเลยว่าหนักจริงๆแบบรถทัวร์ริ่ง และตอนนี้ผมใช้ยางหลัง Continental Trail Attack 3 เส้นที่ 2 เเล้ว ส่วางหน้ายังเป็องชุดแรกอยู่ครับ อ่านมาถึงตรงนี้ เปิดใจก่อนครับแล้วคุณจะพบว่าถ้าไม่ติดแบรนด์คุณยังมีตัวเลือกอีกเยอะมากที่คุ้มค่ากว่า




มาดูที่ตัวยางกันก่อน

          Continental Trail Attack3 เป็นยางกึ่งครับ Road/off road ใช้งานได้หลากหลาย และเป็นยางที่ติดมากับรถ GS1200 เลย เนื้อเป็น 2 คอมปาว์ดครับ แบ่งส่วนกลางหรือสะพานยางเป็นเนื้อแข็ง เพื่อให้ทนเป็นพิเศษ ใช้งานได้นาน ส่วนแก้มยางจะนุ่มเพื่อเพิ่มความมั่นใจเวลาเข้าโค้ง ดอกยางก็จะเยอะหน่อยเผื่อเอาไปลุยตามสไตล์ Road/off-road ที่สำคัญผิวหน้ายางจะสากๆหน่อยตรงนี้ผมเรียกว่าผิวทราย(Traction skin) ช่วยเรื่องการยึดเกาะชัดเจนและนานเลยล่ะกว่าผิวทรายชั้นนี้จะหมด




ใช้การวอร์มตัวเพื่อใช้งานน้อยมากๆตามที่ผมรู้สึกคือขี่ออกจากบ้านแปปเดียวก็ซัดเข้าโค้งได้เลย ซึ่งก็ตรงกับการการันตีของเค้าว่า ใช้เวลาวอร์มยางสั้นที่สุดใช้ระยะทางประมาณ 1.5 กม



ยางรหัส “
ZR”

          ส่วนนี้คือเกรดความเร็วของยางครับ หลายคนอาจยังไม่ทราบแต่ ZR ที่ระบุที่ยาง Continental Trail Attack3 คือเกรดความเร็วที่รองรับได้ถึง 240 กม/ชม เกรดยางตัวนี้จะทำให้รู้ว่าในย่านความเร็วสูงตัวยางมีความนิ่ง ปลอดภัยมั่นใจได้มากกว่านอกเหนือจากโครงสร้างที่เป็นลวดแบบเรเดียล บรรทุกไปเลย หวดไปเลย เอาอยู่เเน่นอน

ตัวยางแบ่งชั้น

          อีกจุดที่น่าสนใจคือการชดเชยอายุการใช้งานของยางให้นุ่มไม่แข็งเมื่อใช้งานไปนานๆ อันนี้เป็นข้อดีมากครับ เพราะปกติยางจะเเข็งขึ้นเรื่อยๆเมื่อผ่านการใช้งานไประยะหนึ่ง ทำให้ลื่น หรือคุณภาพลดลงอย่างเห็นได้ชัดที่หลายคนบอกว่าใช้ไปสักพักเเล้วลื่นนั่นล่ะแต่ Continental Trail Attack3 จัดการปัญหานี้ได้ดีมากด้วยชั้นหน้ายางที่จะนิ่มลงไปเรื่อยๆชดเชยกับการเสื่อมของเวลา ทำให้หน้ายางนุ่มพอดีตลอด จุดนี้ตอนเเรกผมก็ไม่เชื่อเเต่ก็สังเกตุจากการใช้งาน เเละหมั่นจิ้มยางตลอด(55+) เออ ก็นิ่มอยู่จริงๆอ่ะ



ฝนตกขี่ได้

          อันนี้พูดไปถ้าไม่มีหลักฐานก็คงไม่เชื่อ (เดี๋ยวดูคลิปประกอบนะ) แต่หลายครั้งที่ออกทริปหรือไปทำงานก็บ่อยที่เจอฝนตกระหว่างทาง ถ้าบอกว่า Continental Trail Attack3 ไม่ลื่นเลยก็จะดูโม้ไปหน่อย ส่วนหนึ่งอยู่ที่การคุมคันเร่งของเราด้วย และการหลีกเลี่ยงเส้นขาว เส้นเหลืองบนถนนครับอันนี้เรารู้กันอยู่แล้ว สิ่งที่ผมรู้สึกได้คือ การเติมคันเร่งการยึดเกาะมีมากกว่า และล้อหลังไม่ฟรีทิ้งเลยที่พูดนี่คือความเร็ว 100+ จนถึง 130-140 กม/ชม นะครับ



           ดังนั้นเวลาฝนตกเลยไม่ค่อยตกใจหรือกลัวลื่นเลย ยาง Continental Trail Attack3 มันไปได้ครับ (มารู้ทีหลังว่ามีการใส่สารที่เค้าเรียกว่า ซิลิก้าคอมปาว์ด ( Silica compound ) ตัวนี้ทำให้ขี่บนทางเปียกได้ดีขึ้น ผมเรียกว่าไล่น้ำออกจากหน้ายางได้ดีขึ้น)

 

การเข้าโค้ง-ขี่ในสนาม

          เป็นอีกอย่างที่ว้าวครับสำหรับ Continental Trail Attack3 หลายครั้งที่ผมแปลกใจว่ามันทำได้ขนาดนี้เลยหรอ กับยางกึ่งที่มีความนิ่งของโครงยางในระดับที่สามารถรรับน้ำหนักรถที่รวมแล้วมากกว่า 300 กก. ให้วาดโค้งได้เนียนๆไม่มีอาการลื่นหรือยางสวิงเลย แก้มยางที่เป็น Soft ช่วยจุดนี้ได้เยอะมากครับ อีกอย่างคือพอโครงยางนิ่งการเหวี่ยงเข้าโค้งหรือพับเข้าโค้ง ก็คอนโทรลได้ดีกว่าทำให้คุณแม่นไลน์มากขึ้นด้วย




ความทนทาน

          อ่านมาถึงตรงนี้รู้แล้วใช่ไหมครับว่าผมขี่รถแบบไหนบทสรุปของยางหลัง Continental Trail Attack3 เส้นแรกผมวิ่งได้ 11,000 กม ต่ำกว่าที่เค้าเครมการใช้งานตามปกติที่ 17,000 กม อยู่เยอะพอสมควร ส่วนยางหน้าสภาพยังสวยมากนับรวมกับยางหลังเส้นที่สองตอนนี้ก็มีอายุรวมแล้ว 17,000-18,000 กม. ดูแล้วก็ยังใช้ได้อยู่นะครับน่าจะมี 23,000 กม ส่วนยางหลังที่ว่าได้  11,000 กม พอย้อนดูการขับขี่ตัวเองก็เข้าใจได้ทั้งการใช้งานที่หนัก และการขี่ที่ทรมานทั้งเครื่องยนต์ และยางของผม “ยางหนึบไม่ทน ยางทนไม่หนึบ” ก็เหมือนกับยางแข่งในสนามที่ใช้กันสนามละคู่แต่หนึบมาก เรื่องมันก็แค่นี้…

           


ที่สำคัญคือตลอดการใช้งาน Continental Trail Attack3 ให้ความมั่นใจ ให้ความรู้สึกปลอดภัยไม่ว่าจะถนนแห้ง ถนนเปียก นี่คือประเด็นครับ มันจะดีตรงไหนถ้าคุณได้ยางที่มันทนมากวิ่งได้ 20,000 กม+ แต่คุณไม่มั่นใจเลยตลอดการใช้งาน ต้องขี่ประคอง ขี่เกรงใจยางถ้าคิดว่าโอเคก็ตามสะดวก แต่ถ้าใครสาย Performance จัดหนักจัดเต็มแล้วต้องการยางที่มันครบเครื่องแบบนี้ล่ะก็ Continental Trail Attack3 เป็นยางที่ตอบโจทย์จริงๆครับ

          ราคาและตัวแทนจำหน่ายใส่กับรถ CB500x,NC750x, CBR500-1000, Ninja650-1000, Versys1000,Tenere, Tiger, F800gs, GS1200, R9T scrambler, Multistrada enduro, TRK502 และ รุ่นอื่นๆที่ใช้ยางขนาดดังต่อไปนี้.
Continental Trail Attack 3 ขนาด 120/70ZR17 ราคา 5,400
Continental Trail Attack 3 ขนาด 160/60ZR17 ราคา 6,500 
Continental Trail Attack 3 ขนาด 180/55ZR17 ราคา 8,300
Continental Trail Attack 3 ขนาด 190/55ZR17 ราคา 8,800
Continental Trail Attack 3 ขนาด 90/90-21      ราคา 4,000
Continental Trail Attack 3 ขนาด 110/80R19   ราคา 5,200
Continental Trail Attack 3 ขนาด 120/70ZR19 ราคา 5,500
Continental Trail Attack 3 ขนาด 150/70ZR17 ราคา 6,400
Continental Trail Attack 3 ขนาด 170/60ZR17 ราคา 7,500

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Continental Motorcycle Thailand

ขอขอบคุณข้อมูลเกี่ยวกับตัวยาง ContiTrailAttack3 จากพี่แบงค์ bikersthailand

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์