CONTINENTAL รุ่น ContiTrailAttack3

CONTINENTAL รุ่น ContiTrailAttack3

รีวิวจากคุณแบงค์เพจ IT MY RIDE  ได้ออกวิ่งทริปไปกลับกรุงเทพ – กาญจนบุรี ระยะกว่า 1000 กิโลเมตร  


และรถคู่ใจผมวันนี้คือ Honda CB500X กับยางคู่ใจอย่าง ContiTrailAttack3 ขอเกริ่นก่อนเลยว่าผมเป็นไบค์เกอร์

สายท่องเที่ยวทั่วประเทศ เทสยางมาแล้วมากมาย  จนมาได้ลองกับยางรุ่นใหม่จาก Continental รุ่น ContiTrailAttack3
ยางกึ่งแอดเวนเจอร์สำหรับการเดินทางไกล



3 สิ่ง ที่รถสายลุยต้องเจอ!! นั่นคือ ถนนแห้ง  ถนนเปียก และถนนปิด  รถที่ถูกสร้างมาเพื่อการเดินทางแถมติดมาด้วยช่วงล่างที่พร้อมลุย มันจะไม่มีค่าเลยถ้ายางที่ใส่มันยึดเกาะกับอะไรก็ไม่ได้เรื่อง ต่อให้คุณมีโช้คอัพที่โคตรเทพติดอยู่ที่ตัวรถก็ตาม

    ผมอึ้งกับการลองทดสอบยางครั้งก่อนเป็นอย่างมาก ผมได้ทำการทดสอบยาง Continental มาก่อนแล้วกับรถทอร์คสุดโหดอย่าง Yamaha MT07 ผมได้เทสยาง ContiRoadAttack3 จากการลองเอาเข่ารูดพื้นในสนามแข่ง และการจับมาวิ่งลุยน้ำท่วมแบบปี 54 ซึ่งเจ้ายางบ้านี้มันยึดเกาะถนนได้โคตรดีเยี่ยม เนื้อยางยิ่งขี่ยิ่งนุ่ม ยิ่งร้อนยิ่งหนึบ ตอนเอาไปลุยน้ำก็เห็นได้ชัดเจนถึงการรีดน้ำของลายยางที่แหวกออกด้านข้างอย่างชัดเจน


พอได้มาลองอีกครั้งกับตัวรถ Honda 500X ตัวโฉมใหม่กับยาง ContiTrailAttack3 ที่ทำช่วงล่างมากึ่งๆแอดเวนเจอร์แล้ว ได้ลองบดขยี้คันเร่งจากกรุงเทพ ไปถึงสังขละ กาญจนบุรีคือมันส์  ใช่ครับ มันส์ จริงๆ  โค้งสุดหรรษาจากแยกทองผาภูมิไปสู่
สังขละ ทางที่เป็นโค้งน้อยใหญ่ อารมณ์เหมือนได้ขี่รถเล่นในสนามแข่ง แต่พื้นมันห่วยกว่า



แต่ทว่ายาง ContiTrailAttack3 กลับพาตัวรถที่มีขนาดวงล้อหน้าหลังไม่เท่ากัน สามารถวิ่งเล่นได้สนุกเหมือนสปอร์ต  ในทางเปียกนี่ไม่ต้องคุยเยอะ เดี๊ยวจะหาว่าไปข่มเจ้าอื่น ดูจากรูปเพื่อนๆชาวไบค์เกอร์พอจะนึกออกว่ามันหนึบขนาดไหน พลิกเลี้ยวโค้งในที่แคบได้อย่างมั่นใจ Grip ยางเมื่อเจอถนนเปียกเอาอยู่แน่นอน

         สำหรับผมการที่มียางรุ่นนี้ติดอยู่กับรถ ก็รู้สึกเหมือนห้อยพระเครื่องทรงพุทธคุณอยู่กับตัว อุ่นใจ ปลอดภัย ในทุกสภาพถนน ใช่ครับฟังไม่ผิดทุกสภาพถนน รู้ได้ไงนะเหรอ ก็เพราะผมแอบลงไปซัดเล่นในทางฝุ่นมาด้วยนะซิ ขนาดทางที่เป็นหินลอย ก้อนกรวดที่แค่ขี่รถให้ตรงยังทำได้ยาก แต่ก็อย่างที่เห็นในภาพ ควบคุมคอนโทรลรถได้อยู่มือจริงๆจากประสบการณ์เทสรถมากกว่า 7 ปี Continental ทำให้ผมเซอร์ไพรส์







ผมสรุปให้เพื่อนๆชาวไบค์เกอร์ฟังสั่นๆนะครับ

  • เป็นยางที่ดีมีคุณภาพเข้าโค้งสนุก ลุยก็มันส์ พื้นเปียกก็เอาอยู่
  • เนื้อยางนุ่ม ยิ่งขี่อากาศร้อนยิ่งหนึบ มั่นใจได้ทุกสถานการณ์
  • จากใจที่ขับขี่มาโดยตรง และประสบการณ์ขี่มาเกือบ 7 ปี ผมอยากให้ทุกท่านได้ลองครับ
  • ยางที่ผลิตและนำเข้ามาจากประเทศเยอรมัน



 สินค้าที่เกี่ยวข้อง: http://www.continentalthailand.com/Article/Detail/112038



สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์